P1; SMART MONEY LÀ GÌ??? BẠN PHẢI BIẾT

Có rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới không biết điều này, họ nằm trong số những nhà đầu tư thua lỗ (khoảng 95% nhà đầu tư là thua lỗ).

Smart money, Bigboys, nhà đâu tư cá mập,… là gì? Hãy đọc bài viết để hiểu hơn về khái niệm cũng như cách thức hoạt động. Qua đó, chúng ta sẽ nắm bắt những cơ hội để kiểm tiền từ thị trường.

  • Bất kỳ doanh nghiệp nào làm ăn tốt và có mức tăng trưởng tốt đều xuất hiện smart money đầu tư vào. Chúng tôi thấy smart money xuất hiện ở tất cả các ngành nghề và lĩnh vực. Ví dụ như kim cương , đồ cổ, xe hơi và rượu. Tất cả smart money này đều có mục đích chung: đó là họ cần tạo ra lợi nhuận từ chênh lệch giá để tồn tại.
  • Thị trường tài chính cũng vậy, đều có sự tham gia của smart money. Họ hoạt động rất tích cực trong thị trường chứng khoán nói riêng và thị trường tài chính nói chung. Smart money trong lĩnh vực tài chính cũng giống như những lĩnh vực khác, họ tập trung vào lĩnh vực mà họ giỏi nhất đó thị trường tài chính. Ví dụ như trong lĩnh vực y học các bác sỹ được gọi là Chuyên gia vì họ chỉ tập trung lĩnh
    vực họ giỏi nhất – smart money trong lĩnh vực khác cũng vậy, họ chỉ tập trung vào lĩnh vực mà họ giỏi nhất mà thôi.
  • Vậy smart money bản chất là gì? Vâng, smart money là một nhóm các nhà đầu tư các nhân hoặc một tổ chức thực hiện việc mua vào một lượng cổ phiếu nào đó sau đó đẩy giá lên và phân phối lại cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ mức mức giá cao hơn và thu về lợi nhuận.
  • Điều quan trọng bạn phải hiểu rằng họ không hề kiểm soát thị trường. Họ thích nghi với các điều kiện của thị trường và tận dụng cơ hội đến với họ. Khi nào xuất hiện các các cơ hội của thị trường như sự hoảng loạn – chính là thời điểm smart money thấy mức giá đủ hấp dẫn và họ bắt đầu mua vào và bán ra qua hành động thao túng giá, nhưng họ chỉ có thể làm như vậy nếu điều kiện thị trường cho phép. Do đó, bạn không thể nói rằng smart money kiểm soát thị trường. Không một ai
    có thể kiểm soát thị trường trong bất cứ thời điểm nào. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ hãy cố gắng hiểu và chơi theo trò chơi mà Smart money đang chơi.
  • Việc mua gom một lượng lớn cổ phiếu ở vùng giá thấp là mục tiêu tiên quyết đối với Smart money. Giai đoạn họ mua gom cổ phiếu được gọi là giai đoạn tích lũy. Trong quá trình tích lũy rất có thể sẽ xảy ra sự cạnh tranh mua gom cổ phiếu giữa các nhóm smart money khác nhau đối với các cổ phiếu tăng trưởng. Việc tiến hành mua gom một cách bí mật rất quan trọng. Sự mua gom cổ phiếu của những nhóm smart money này chính là dấu hiệu để chúng ta nhận biết. Học cách quan sát các vận động của giá để tìm ra dấu vết của smart money trên biểu đồ giá. Hành động mua của smart money có thể khó để biết nhưng chắc chắn họ sẽ để lại vết chân trên biểu đồ. Họ không thể che hết dấu vết đối với các nhà giao dịch , những người có thể phát hiện ra các tín hiệu trong các thanh bar và qua khối lượng giao dịch. Có rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới không biết điều này, họ nằm trong số những nhà đầu tư thua lỗ (khoảng 95% nhà đầu tư là thua lỗ).
  • Đặc điểm nhận dạng của Smart money :
    • Smart money họ lên kế hoạch một cách cẩn thận sau đó thực hiện kế hoạch và kết thúc quá trình của họ đã vạch ra.
    • Smart money tìm cách thu hút đám đông các nhà đầu tư mua vào các cổ phiếu mà họ đã mua một số lượng lớn trước đó bằng cách thực hiện các lệnh giao dịch mua bán với khối lượng lớn và họ tìm cách đưa các thông tin tốt về cổ phiếu trên các phương tiện truyền thông.
    • Bạn cần nghiên cứu kỹ biểu đồ giá để tìm ra hành vi giá và động cơ thực sự của smart money, những người đang thao túng nó. Ý nghĩa thực sự phía sau việc đẩy giá cổ phiếu lên cao!
    • Bằng việc bỏ thời gian nghiên cứu và thực hành, bạn có thể đọc được hành vi của smart money ẩn chứa đằng sau sự vận động của giá. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ có cơ hội rất lớn để kiếm về lợi nhuận bằng cách giao dịch hài hòa với smart money.

Phần 2 chúng ta sẽ đến với việc thực hành,tham gia nhóm để thảo luận nhiều hơn về các chủ đề đầu tư, chứng khoán: https://zalo.me/g/inamcx820

Liên hệ: Phạm Hữu Quyền 09814.672.678 để được tư vấn miễn phí về đầu tư.

Xin cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc bài viết <3

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*