Triết lý đầu tư của bản thân tôi

Hãy học cách cho đi rồi cuộc đời sẽ trả lại cho bạn

Lời mở đầu

Đây là những kinh nghiệm tích lũy mà Quyền có được trong suốt quãng thời gian biết đến chứng khoán. Thăng trầm có, được có mất có nhưng hơn hết mỗi ngày Quyền đều cố gắng để tìm ra nguyên tắc và công thức cho bản thân mình.
          “Thất bại là mẹ thành công. Thị trường luôn đúng chỉ có chúng ta sai” Hãy nhớ điều này.

“Đầu tư càng nhiều vào bản thân mình càng tốt, bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”

Tỷ phú đầu tư thế giới Warren Buffett.

Thị trường chứng khoán      

Thị trường chứng khoán là một cái gì đó rất bí ẩn. Đôi khi nó vận động một cách rất dễ đoán, chẳng hạn như khi doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt, lợi nhuận cao cùng với nền kinh tế ổn định thì giá cổ phiếu tăng. Ngược lại, giá cổ phiếu thường sẽ giảm khi công ty có kết quả kinh doanh không thuận lợi hoặc nền kinh tế tiêu cực. Nhưng thỉnh thoảng, sự vận động của thị trường lại không có liên quan đến các tin tức thậm chí với cả nền kinh tế và chẳng theo một logic nào cả.

Bất kỳ doanh nghiệp nào làm ăn tốt và có mức tăng trưởng tốt đều xuất hiện Cá Mập đầu tư vào. Cá Mập xuất hiện ở tất cả các ngành nghề và lĩnh vực. Ví dụ như kim cương, đồ cổ, xe hơi, rượu và cổ phiếu không là ngoại lệ. Cá Mập là một nhóm các nhà đầu tư các nhân hoặc một tổ chức thực hiện việc mua vào một lượng cổ phiếu nào đó sau đó đẩy giá lên và phân phối lại cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ mức mức giá cao hơn và thu về lợi nhuận. Vì thế, đừng ngạc nhiên khi 1 cổ phiếu được kéo giá lên rất cao và sau đó tuột dốc không phanh.

          Hãy cố gắng hiểu thị trường và thuận theo nó. Đừng bao giờ chống lại thị trường. Tốt nhất hãy truy lùng và đi theo dấu vết của Cá Mập.

Các bước giao dịch

I. Xác định xu hướng của thị trường chung

Mua cổ phiếu lúc thị trường đang lao dốc đồng nghĩa với việc bạn đang cố gắng chắn ngang đoàn tàu đang chạy. Hãy suy nghĩ trước khi làm điều đó, nếu bạn có đủ tin tức hãy làm điều này.

II. Tìm kiếm cổ phiếu TỐT

1. Tìm kiếm nhóm ngành dẫn dắt

2. Tìm kiếm cổ phiếu dẫn dắt và định giá

III.Phương pháp giao dịch

1. Cách chờ đợi mở mua theo kỹ thuật chọn vị thế

2. Xuống tiền từng bước

3. Sau mỗi lần mở vị thế mua, bạn nên xác định trước điểm cắt lỗ và lãi.

Công thức, nguyên tắc đầu tư

          Xác định thời gian đầu tư của bạn, nếu bạn là nhà đầu tư tích lũy, hãy mua cổ phiếu khi nó có mức giá thấp nhất dưới giá trị thực nhất có thể ( những lúc khủng hoảng kinh tế) và cũng mua vào khi giá cổ phiếu tăng miễn là lúc đấy bạn có 1 khoản đầu tư nhàn rồi. Hãy bỏ qua những biến động của thị trường và tin tưởng tiềm năng doanh nghiệp, cổ phiếu mà bạn đã mua. Nếu bạn làm được điều trên, hãy đầu tư tích lũy.  

Đối với giao dịch trading theo sóng thị trường hãy luôn theo sát để đưa ra những quyết  định đúng đắn. Vẫn thực hiện các bước giao dịch như trên nhưng sẽ  theo kỹ thuật để chọn điểm mua bán. Vẫn phải chọn doanh nghiệp tốt và có tiềm năng tăng trường.

Đối với các doanh nghiệp tốt, trong ngắn hạn có thể lỗ, đỏ tài khoản nhưng theo năm tháng phát triển, giá trị thật sự của doanh nghiệp không bao giờ bị mất đi. Tâm lý trên thị trường chứng khoán rất quan trọng. Vì thế hãy luôn có kế hoạch cho việc mở mua bất kỳ mã cổ phiếu nào.

          Kế hoạch mở mua: Hãy chia kế hoạch mở mua cổ phiếu làm 3 phần, mỗi phần 30% số vốn bạn muốn mua cổ phiếu đó. Lần đầu tiên mở mua 30%. Lần tiếp theo sẽ mua khi cổ phiếu có lãi hoặc tín hiệu đảo chiều tốt của cổ phiếu. Tại sao lại 30%, nếu bạn đầu tư 100 triệu VNĐ mua cổ phiếu, bạn bỏ ra 30 triệu mua đợt 1, cutloss của bạn tại mức 7% thì số tiền bạn mất chỉ là 2.1 triệu và sau đó tìm 1 cơ hội khác tốt hơn. Nếu so với 100 triệu tiền vốn bạn thì bạn lỗ 2.1% thôi. Bạn lỗ 2.1% bạn chỉ cần lãi 2.15% để hòa vốn, 2% và 2.15% là con số gần bằng nhau NHƯNG nếu bạn lỗ 30% thì bạn cần lãi 42.9% để hòa vốn và nếu bạn lỗ 50% thì bạn cần lãi 100% để hòa vốn.

          Ví dụ: Bạn đầu tư 100 triệu, bạn lỗ 50% thì bạn còn 50 triệu. Với số tiền 50 triệu, bạn muốn hòa vốn 100 triệu thì tỷ suất lợi nhuận của bạn phải là 100%.

          Thế nên hãy tuân thủ nguyên tắc, điều này Quyền học được từ Wyckoff ông tổ của phân tích VSA hiện nay và không phải tự Q nghĩ ra. Đọc sách là cách nhanh nhất để chúng ta tiếp thu được kiến thức từ những bậc vĩ nhân, họ đã được xác thực bởi cả thế giới.

          Cơ bản của doanh nghiệp là số 1, Tin tức là số 2, Kỹ thuật là số 3.

          Sử dụng phân tích kỹ thuật để mở mua 1 cách đúng đắn nhất có thể kèm theo kết hợp tin tức và 1 điều nên nhớ: Tin tức ngon không bao giờ đến lượt bạn, tin tức lên báo rồi thì ai cũng có.

          Không phải ai cũng có thể phân tích kỹ thuật được và bạn có đủ thời gian như một chuyên gia chuyên ngồi máy tính cả ngày để phân tích hay không?

Tài Liệu tham khảo

Phân tích cơ bản, định giá cổ phiếu :

  • Định giá cổ phiếu phổ thông theo phương pháp chiết khấu luồng thu nhập (DCF)
  • Định giá cổ phiếu phổ thông theo phương pháp hệ số P/E
  • Định giá cổ phiếu dựa trên cơ sở tài sản ròng có điều chỉnh
  • Kết hợp nhiều yếu tố thiên thời địa lợi để có thể nhìn được triển vọng tương lai của doanh nghiệp.

Phân tích kỹ thuật

Xin chân thành cảm ơn anh chị em đã đọc!

Các tài liệu trên, các nhà đầu tư mới tham gia thị trường vui lòng liên hệ zalo Phạm Hữu Quyền 091.672.678 để được giải thích khi có nhu cầu.

Hỗ trợ mở tài khoản tư vấn đầu tư chứng khoán nhiều ưu đãi tại VPS gắn ID: C840

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*